Tăng doanh số Nhà Hàng nhờ vào ... Âm nhạc?
25/02/2018

Tăng doanh số Nhà Hàng nhờ vào ... Âm nhạc?

Âm nhạc là một phần của cuộc sống của mọi người, mọi lứa tuổi. Vì vậy, mở nhạc trong nhà hàng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của ai đó rất nhiều.

Hãy cùng nhau khám phá một số bản nhạc mà Nhà Hàng của bạn có thể chọn để thúc đẩy kinh doanh và tạo ra một trải nghiệm mà không thể nào quên.

Tăng doanh số nhà hàng nhờ vào ... Âm nhạc

Âm nhạc trong Nhà Hàng

Trong quá trình trải nghiệm việc ăn uống của thực khách thì có nhiều yếu tố ảnh hưởng. Đó chính là kiểu bàn ghế, khung cảnh nhà hàng, trang trí trên bàn ăn ... và một trong số đó khá quan trọng đó là Âm nhạc.

Trước khi đi sâu hơn về chi tiết Thỏ Trắng muốn chắc rằng các thiết bị âm thanh để phục vụ âm nhạc trong Nhà Hàng của bạn vẫn ổn định và hoạt động tốt. Và một điều khá quan trọng là đảm bảo rằng khi bạn mở nhạc ở mức độ vừa phải thì không đến mức làm phiền Hàng xóm hay dân cư khu vực lân cận vì điều này có thể làm Nhà Hàng của chính bạn gặp rắc rối với chính quyền địa phương.

Có 3 yếu tố chính về Âm nhạc có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm ẩm thực của thực khách và đây là một số lời khuyên:

  1. Tâm Trạng:
    Tâm trạng mà Thỏ Trắng muốn nhắc đến ở đây không phải là tâm trạng của chủ Nhà Hàng hay tâm trạng của nhân viên chỉnh nhạc. Hãy tưởng tượng một ngày đẹp trời và nhân viên của bạn mới chia tay bạn trai(gái) thì rất có khả năng ngày hôm đó và những hôm sau nữa bạn phải chia tay với Doanh thu của Nhà Hàng.
    Tâm trạng ở đây là tâm trạng mà bạn muốn khách hàng mình có được khi đang thưởng thức món ăn trên bàn. Thứ Âm nhạc đó sẽ là một loại gia vị tuyệt vời cộng hưởng với món ngon trên bàn sẽ tạo ra một hương vị " Độc nhất vô nhị".
    Điều bạn ghi nhớ là Âm nhạc đó làm cho bạn cảm thấy như thế nào và hãy nghĩ về cảm giác của khách hàng như thế nào khi nghe loại nhạc đó.
    tăng doanh số nhà hàng nhờ âm nhạc

  2. Thời lượng mở nhạc
    Thời lượng mở nhạc phải phù hợp với thời gian các hoạt động trong Nhà Hàng được diễn ra trong ngày.
    Âm lượng cũng là một yếu tố khá quan trọng. Chỉ cần vừa đủ không cần quá to hay quá nhỏ. Khách hàng có thể vừa trò chuyện với bạn mà không cần phải hét lên.
    Vị trí đặt loa quanh Nhà Hàng cũng cần phải cân nhắc để đảm bảo rằng không có chỗ ngồi nào đó khách không thích ngồi chỉ vì họ phải hét vào nhau khi tổ chức một bữa tiệc.

  3. Tính nhất quán
    Bạn nên chọn trước một danh sách các bản nhạc cần phát mà bạn cảm thấy phù hợp. Những bản nhạc phù hợp với thương hiệu khiến khách hàng mua thêm món ăn nhiều hơn so với khi họ bật những bản nhạc ngẫu nhiên. Chẳng hạn, ca khúc "Shape of you" của ca sĩ Ed Sheeran giống như vòng tay ấm áp đối với thực khách khi họ bước vào nhà hàng, khiến họ rộng rãi hơn trong việc gọi món.
    Luôn luôn quan tâm đến tình hình và tâm trạng khách hàng luôn diễn biến phức tạp rất nhanh chóng trước khi thiết kế một danh sách các bản nhạc đi kèm với nó.

Hãy làm nhiều danh sach các bản nhạc và phát đi phát lại một danh sách đó trong một tháng và làm như vậy trong ba đến bốn tháng sau đó bạn hãy so sánh doanh thu Nhà Hàng có được. Hãy chọn danh sách nhạc mà ứng với doanh thu cao nhất nhé. Hãy làm thử và các bạn sẽ không ngờ vì kết quả mình đạt được đâu.

Chúc các bạn thành công.

 

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: