Muốn kinh doanh khay đựng mứt tết thành công, đừng bỏ qua 8 lời khuyên dưới đây
11/12/2019

Muốn kinh doanh khay đựng mứt tết thành công, đừng bỏ qua 8 lời khuyên dưới đây

Kinh doanh khay mứt tết là hình thức kinh doanh thời vụ, việc bán khay mứt Tết chỉ rộ lên trong tháng chạp âm lịch. Làm sao để kinh doanh khay mứt Tết tốt, tìm nguồn hàng khay mứt Tết ở đâu, hay làm sao để tìm mối sỉ khay mứt Tết là những câu hỏi khiến người kinh doanh khay mứt Tết đau đầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một chút kinh nghiệm về kinh doanh khay mứt Tết giúp các bạn có thể hiểu hơn về đặc thù của việc kinh doanh khay mứt Tết, hoặc tìm nguồn hàng khay mứt Tết và tìm mối bán sỉ khay mứt Tết. 

1. Tiềm năng kinh doanh khay mứt tết

Kinh doanh khay mứt Tết là hình thức kinh doanh sản phẩm thời vụ tiềm năng. Tuy thời gian kinh doanh chỉ kéo dài hơn một tháng nhưng đây là sản phẩm ai cũng cần mua và sử dụng. Việc nắm bắt được xu hướng thị trường thường thay đổi theo từng năm là yếu tố quyết định chủ yếu tới việc kinh doanh tốt khay mứt Tết. Thị trường kinh doanh khay mứt Tết sẽ bắt đầu chuẩn bị từ tầm tháng 10 âm lịch và sôi động vào tháng chạp âm lịch. Do là dòng sản phẩm thời vụ thiết yếu nên các gia đình đều có mong muốn mua một khay mứt Tết đẹp cho một cái Tết đầm ấm sung túc.

Theo đánh giá, thị trường kinh doanh khay mứt Tết có độ mở lớn do khi kinh tế phát triển, các gia đình đều có xu hướng sử dụng khay mứt Tết đẹp, phù hợp với xu hướng thời trang của từng năm. Việc tăng xu hướng lựa chọn một khay mứt Tết đẹp của người tiêu dùng giúp cho ngành hàng khay mứt Tết sôi động và phát triển. Hàng năm có nhiều mẫu mã mới được sản xuất và vẻ đẹp càng ngày càng tinh tế phù hợp với không khí đầm ấm sum vầy tại các gia đình.

2. Tìm nguồn hàng khay đựng mứt tết

Việc kinh doanh khay mứt Tết có tiềm năng như vậy, nhưng để tìm nguồn hàng phù hợp và được nhiều yếu tố cạnh tranh cũng không hề đơn giản. Sự phong phú về chủng loại, chất lượng và giá cả khiến những người tìm mua khay mứt Tết với mục đích kinh doanh cần nhiều thông tin và kinh nghiệm để tiếp cận nguồn hàng có uy tín. 

Đầu tiên, người kinh doanh khay mứt Tết cần tìm các nguồn bán khay mứt Tết hoặc các đơn vị sỉ khay mứt Tết có uy tín, thường xuyên kinh doanh các mặt hàng gia dụng tương tự.

Thông thường khay mứt Tết được sản xuất từ Trung Quốc và qua các đơn vị bán sỉ phân phối. Để tìm được nguồn hàng đa dạng và giá rẻ, nên tìm đến những đơn vị bán sỉ khay mứt Tết đã thường xuyên bán hàng gia dụng quanh năm. Hoặc những kho hàng được đặt tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy có nhiều đơn vị sản xuất, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ nhưng người kinh doanh khay mứt Tết nên lựa chọn các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam do yếu tố chất lượng của các sản phẩm tại Việt Nam được chú trọng hơn.

Có các kênh nhập hàng chủ yếu gồm: lấy hàng từ chợ đầu mối, lấy hàng từ các trang bán hàng online quốc tế (chủ yếu từ Trung Quốc), lấy hàng từ các nguồn sỉ nước ngoài và lấy hàng từ các nguồn sỉ trong nước. Dù người kinh doanh khay mứt Tết lấy hàng từ nguồn nào thì cũng cần có địa điểm kho hàng tại Việt Nam. Trong đó việc lấy hàng từ chợ đầu mối hoặc các nguồn sỉ trong nước có lợi thế lớn do luôn sẵn hàng, có thể kiểm tra, đánh giá sản phẩm trước khi mua.

Công ty TNHH một thành viên Thỏ Trắng với kinh nghiệm phân phối các sản phẩm gia dụng là một lựa chọn tốt trong việc tìm hiểu và lấy nguồn hàng khay mứt Tết. Với hàng chục ngàn sản phẩm mẫu mã đa dạng, khách hàng có thể lựa chọn trực tiếp màu sắc, kích thước, chất liệu phù hợp với thị hiếu và xu thế tiêu dùng khay mứt Tết dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Xem thêm: Top 9 mẫu khay đựng mứt Tết cao cấp Tết Canh Tý 2020

3. Xác định kênh bán hàng chủ đạo

Việc kinh doanh khay mứt Tết sẽ phát triển mạnh vào tháng chạp âm lịch. Lúc này khách hàng có nhiều phương án để mua hàng như tìm kiếm trên mạng Internet, đi tới các cửa hàng, hoặc lựa chọn trên các nhóm facebook quen thuộc. Với những người bán lẻ khay mứt Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thì việc sử dụng công cụ online là công cụ hữu hiệu để kinh doanh khay mứt Tết. Việc bán hàng online được triển khai trên hai công cụ hiệu quả chính là facebook và website. Với những người kinh doanh khay mứt Tết kèm theo kinh doanh nhiều sản phẩm khác thì việc bán khay mứt Tết hiệu quả sẽ phù hợp hơn với công cụ website. Website không chỉ giúp các bạn giới thiệu được sản phẩm khay mứt Tết sang trọng cho năm 2020 mà còn có thể sử dụng làm công cụ up sale như chia sẻ ở phần dưới của chúng tôi. Website giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn khi tìm kiếm sản phẩm và lựa chọn sản phẩm khay mứt Tết sang trọng cho năm 2020 phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Với công cụ facebook, điểm mạnh là mức độ tiếp cận chủ động cao hơn khi người kinh doanh khay mứt Tết có thể sử dụng các gói quảng cáo của facebook nhắm tới khách hàng. Facebook cũng là công cụ giúp cho người kinh doanh khay mứt Tết có được sự tương tác tốt nhất với những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm một sản phẩm khay mứt Tết sang trọng cho năm 2020. Với sự tiện lợi của facebook, khả năng tiếp cận khách hàng của người bán khay mứt Tết cao hơn so với công cụ website, từ đó giúp người bán khay mứt Tết có thể chốt đơn nhiều hơn và có doanh thu từ việc kinh doanh khay mứt Tết cao hơn.

Ngoài ra, người kinh doanh khay mứt Tết có thể sử dụng cửa hàng bán hàng trực tiếp. Điểm bất lợi của cửa hàng là các bạn cần kinh doanh nhiều sản phẩm đa dạng và dài hạn chứ không chỉ kinh doanh khay mứt Tết. Cửa hàng kéo theo nhiều chi phí hạ tầng tuy nhiên người kinh doanh lại chủ động trao đổi trực tiếp với khách hàng và khách hàng có được trực quan tốt nhất để có thể đưa ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó việc khách hàng được trực tiếp xem, cầm, sờ sản phẩm khay mứt Tết giúp người bán hàng có được cơ hội lớn hơn trong việc giới thiệu các sản phẩm khay mứt Tết đẹp và các sản phẩm khác cũng sử dụng cho Tết.

4. Ảnh sản phẩm

Với việc bán hàng online khay mứt Tết thì hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Đầu tư vào hình ảnh giúp cho người kinh doanh khay mứt Tết có được sự chú ý nhanh nhất từ khách hàng.

Hình ảnh cần thực tế, chỉn chu, tạo ra ấn tượng khay mứt Tết sang trọng và khay đựng mứt Tết cao cấp. Nếu có điều kiện, các bạn nên sử dụng các công cụ chụp ảnh quảng cáo hỗ trợ giúp ảnh có được hiệu ứng tốt hơn. Đa dạng về hình ảnh cũng là điều cần thiết giúp cho việc kinh doanh khay mứt Tết đạt doanh số tốt.

5. Tiếp thị & Chạy Ads

Để thúc đẩy khách hàng quan tâm đến khay mứt Tết, người kinh doanh khay mứt Tết cần có kế hoạch tiếp thị và quảng cáo cụ thể. Kế hoạch đó cần đưa ra những ý chính về cách tiếp cận, hình thức tiếp cận, yếu tố bán hàng và phương án thúc đẩy khách hàng mua hàng.

Thông thường, ngoài việc tiếp cận đơn giản qua facebook, người kinh doanh khay mứt Tết có thể sử dụng công cụ quảng cáo facebook và công cụ quảng cáo google. Hai công cụ quảng cáo này giúp cho người kinh doanh khay mứt Tết có thể tiếp cận khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn với độ bao phủ lớn. Đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị sau khi đã có hình ảnh sản phẩm đẹp, hướng tới truyền tải thông điệp khay mứt Tết sang trọng tới khách hàng giúp cho tỉ lệ thành công khi chốt đơn hàng cao hơn nhiều lần.

6. Chốt đơn

Đến thời điểm khách hàng đã đủ quan tâm đến sản phẩm khay mứt Tết bạn đang kinh doanh, khi bạn đã định vị được sản phẩm khay mứt Tết khách hàng mong muốn, với các yếu tố cụ thể như mức giá, mẫu mã, thậm chí 2 hoặc 3 sản phẩm cụ thể khách hàng đang cân nhắc, thì các bạn nên nhanh chóng chốt đơn hàng mà không cần đưa thêm các yếu tố khác về sản phẩm. Việc chốt đơn hàng nhanh giúp người kinh doanh khay mứt Tết tiết kiệm thời gian và kiểm soát sản phẩm dễ dàng hơn. 

7. Đóng gói và gửi hàng

Khay mứt Tết thường được làm bằng nhựa hoặc sứ, nên việc đóng gói và gửi hàng cho khách hàng cần được chú trọng trong kinh doanh khay mứt Tết.

Hàng trước khi gửi cần được đóng gói kỹ, nhiều lớp xốp hoặc túi khí nhằm giảm va chạm, có thể dán thêm chữ hàng dễ vỡ, vui lòng nhẹ tay lên bao bì, nhằm chú ý cho đơn vị vận chuyển.

8. Tip upsale khi bán khay mứt

Ngoài việc bán ngay khay mứt Tết khi khách hàng hỏi, người kinh doanh khay mứt Tết còn có thể đưa thêm các sản phẩm bổ trợ nhằm tăng doanh số bán hàng như các loại ấm trà, bình trà, các khay riêng đựng các loại hạt...

Kinh doanh khay mứt Tết là hình thức kinh doanh thời vụ nhưng hoàn toàn có thể đem lại doanh số và lợi nhuận cao nếu như người kinh doanh khay mứt Tết có sự am hiểu sản phẩm và phương pháp tiếp cận khách hàng cũng như kênh bán hàng phù hợp. Quan trọng nhất vẫn là lấy được nguồn hàng khay mứt Tết đẹp, nhằm hướng tới việc cung cấp sản phẩm khay mứt Tết sang trọng ra thị trường phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và sản phẩm khay mứt Tết có mức giá hợp lý thì người kinh doanh khay mứt Tết sẽ thành công.

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

logo Cửa hàng Thỏ Trắng